Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Niềng răng một hàm có được không?

Niềng răng là kỹ thuật giúp đưa những chiếc răng về đúng vị trí của cả 2 hàm, điều chỉnh khớp cắn hợp lý. Vậy thì nếu chỉ niềng răng một hàm có được không? Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn rõ hơn

Niềng răng với tác dụng là hỗ trợ sắp xếp lại vị trí các răng trên cung hàm sao cho ngay ngắn và hợp lý. Niềng răng được áp dụng cho những trường hợp răng hô, móm, răng mọc lệch lạc.
Tuy nhiên, trước khi điều trị việc đầu tiên bác sỹ cần làm là thăm khám thật kỹ trước khi chỉ định cho bệnh nhân. Bởi vì mỗi trường hợp cụ thể sẽ có một phương pháp điều trị khác nhau.
Trường hợp răng mọc sai bất thường thường do 3 nguyên nhân sau: Hô do hàm, hô do răng hay kết hợp cả 2 trường hợp trên. Tùy vào từng nguyên nhân cụ thể mà bác sỹ chỉ định phương pháp áp dụng như: Phẫu thuật nếu nguyên nhân hô do xương hàm, niềng răng khi hô móm do răng hay phải kết hợp cả 2 phương pháp phẫu thuật và niềng răng khi hô móm do cả xương hàm và răng. Xem thêm: Nieng rang invisalign o viet nam
Trường hợp hô do răng thì nên áp dụng biện pháp niềng răng cho cả 2 hàm. Bởi như vậy sẽ giúp 2 hàm sau khi điều trị cân xứng với nhau hơn, bác sỹ cũng dễ kiểm soát trong quá trình điều trị. Thế nhưng, nếu chỉ niềng răng cho hàm trên thì vẫn có thể thực hiện được nếu sau khi đã thăm khám, bác sỹ nhận thấy bạn đủ điều kiện để niềng răng 1 hàm.
Niềng răng chữa hô có đau không?
Bên cạnh đó, nếu trường hợp là hô do xương hàm thì phải sử dụng kết hợp việc đeo khí cụ hàm trên để nong rộng cung xương hàm và niềng răng để răng đều đặn hơn. Nhưng nếu không thể nong rộng hàm bằng khí cụ thì khả năng phẫu thuật xương hàm cũng rất có thể xảy ra.
Nếu bạn có thể niềng răng một hàm được, thì bạn có thể lựa chọn 1 trong các phương pháp niềng răng sau tại nha khoa Kim: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng sứ, niềng răng mặt lưỡi, niềng răng không mắc cài ( niềng răng trong suốt ). Những phương pháp này đem lại những hiệu quả sau:
Hàm răng đều đẹp sau khi niềng răng
Giúp các răng di chuyển đến vị trí phù hợp, các răng trở nên đều đặn, hài hòa với nhau hơn tạo nên vẻ thẩm mỹ cho khuôn mặt.
Giúp ổn định khớp cắn khi 2 hàm được tương xứng.
Khả năng ăn nhai, cắn thức ăn tốt hơn khi 2 hàm được khít sát nhau.
Răng và xương hàm ổn định, khỏe mạnh sau khi điều trị.
Chi phí niềng răng hợp lý với việc chia thành nhiều giai đoạn chi trả trong suốt quá trình điều trị.

Nhằm hiểu rõ hơn về niềng răng một hàm có được không? cùng nhiều thắc mắc khác. Các bạn có thể gọi số 19006899 hay trực tiếp đến nha Khoa Kim ở Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để được hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét