Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Hiện tượng chảy máu chân răng có nguy hiểm không?

Chảy máu chân răng không phải là hiếm gặp, chúng báo hiệu tình trạng sức khỏe của bạn không được tốt. Vậy chay mau chan rang co nguy hiem khong? và cách điều trị hiện tượng chảy máu chân răng như thế nào?

1/ Hiện tượng chảy máu chân răng có nguy hiểm không?
Chảy máu chân răng là một vấn đề răng miệng khá phổ biến mà chủ yếu là do các bệnh lý răng miệng gây nên như bệnh sâu răng, viêm lợi viêm quanh răng, viêm nha chu.
Vi khuẩn sẽ chuyển hóa các chất đường, tinh bột có trong thức ăn thừa tạo thành axit phá vỡ cấu trúc răng và tác động đến nướu gây nên hiện tượng viêm nướu hay viêm nha chu và theo đó là hiện tượng chảy máu chân răng xảy ra. Xem thêm: cách điều trị bệnh viêm nha chu
Ngoài ra còn một số nguyên nhân trực tiếp dẫn tới chảy máu chân răng như đánh răng không đúng cách, dùng tăm xỉa răng. Khi dùng tăm vô tình chọc quá mạnh vào lợi có thể khiến cho lợi chảy máu. Một số bệnh liên quan tới chế độ dinh dưỡng như thiếu chất, dinh dưỡng kém, thiếu vitamin cũng là nguyên nhân chảy máu chân răng.
Chảy máu chân răng có nguyên do chủ yếu do các bệnh răng miệng nhưng cũng có khi do các bệnh lý toàn thân gây nên mà bạn không thể coi thường. Nếu không điều trị kịp thời, tình trạng này có thể khiến cho bệnh nặng hơn, một số trường hợp có thể dẫn đến mất răng.
2/ Điều trị hiện tượng chảy máu chân răng như thế nào?
Chảy máu chân răng có nguy hiểm không sẽ không còn là lo lắng của bạn nếu tìm được nguyên nhân cụ thể. Trên thực tế, nếu như chảy máu chân răng do cao răng gây nên thì việc loại bỏ các mảng bám này sẽ giúp “làm lành” phần nướu và dần dần hiện tượng chảy máu chân răng sẽ chấm dứt.
Lấy cao răng sẽ giúp khắc phục hiện tượng chảy máu chân răng hiệu quả nhất
Lấy cao răng là một thao tác đơn giản nhưng cũng cần tuân thủ theo đúng kỹ thuật, đặc biệt là cần chú ý làm sạch cao răng dưới nướu – điều kiện tiên quyết để loại bỏ vi khuẩn gây nên tình trạng chảy máu chân răng.
Hiện nay, việc làm sạch cao răng là điều hoàn toàn có thể hiện thực hóa với sự hỗ trợ của công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm giúp làm sạch cao răng ngay cả dưới nướu.
Tuy nhiên, nếu nguyên nhân thuộc về các bệnh lý toàn thân thì cần có sự thăm khám cụ thể của bác sỹ chuyên khoa cùng với các xét nghiệm mới có thể có biện pháp điều trị phù hợp.

Nhằm hiểu rõ hơn về chay mau chan rang co nguy hiem khong? Các bạn có thể đến trực tiếp nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM hoặc liên hệ số hotline 19006899 để được hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét