Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Đau đầu theo từng cơn có phải do sâu răng ?

Chào bác sĩ dạo gần đây em hay bị đau đầu theo từng cơn thường là 1h. Chỉ đau nửa đầu bên trái ngay chỗ thái dương. Đồng thời em cũng đang bị sâu 1 cái răng hàm bên trái. Vậy bác sĩ cho em hỏi liệu có phải do sâu răng dẫn đến đau đầu không? Mong sớm nhận được phản hồi từ bác sĩ, Cảm ơn Bác sĩ!

Đau đầu từng cơn có phải do sâu răng?

Chào bạn!
Bạn nói là bạn bị đau nửa đầu bên trái vùng thái dương, nhưng bạn cũng có cái răng sâu ở trong cùng bên hàm trái. bạn không nói rõ là chiếc răng sâu đó có bị đau không, thông thường răng sâu ở phần men răng và ở phần ngà răng chưa sâu thủng vào phần tuỷ thì chưa gây đau. Nếu răng sâu thủng chạm tuỷ răng gây viêm tuỷ răng, răng sâu có lỗ  làm người bệnh rất đau nhức, nó ảnh hưởng đến dây thần kinh số VII và số V, đôi khi gây đau lên nửa đầu phía răng sâu. Do vậy nếu bạn có đau răng thì nên tới phòng khám răng khám xbạn răng sâu đã chạm tuỷ chưa và điều trị ngay, răng hết đau thì đầu cũng hết đau.
sâu răng
Nếu răng sâu nhưng không đau, thì đau nửa đầu của bạn có thể là bệnh đau nửa đầu migraine. Bệnh này nguyên nhân là do sự co giãn bất thường của mạch máu vùng đầu và trong sọ não sinh ra các cơn đau đầu. Thông thường hay gặp là sự co mạch ở vùng thái dương nên gây những cơn đau ở vùng thái dương một bên đầu. Cơn đau thường kéo dài vài giờ thậm trí là 2-3 ngày làm người bệnh rất khó chịu. bệnh đau nửa đầu migraine mang yếu tố gia đình tức là bố mẹ bị đau nửa đầu thì con cũng rất rễ bị bệnh đau nửa đầu.
Có thể bạn muốn xem: răng sâu lung lay phải làm sao
*Các phương pháp điều trị:
- Nội khoa: Nếu nhẹ sử dụng các thuốc giản đau thông thường như paracetamol, aspirin, indomethacin….Nếu không đỡ dùng thuốc cắt cơn đặc hiệu là dẫn chất của ergotamine…
- Ngoại khoa: Khi điều trị nội khoa thất bại thì có thể phẫu thuật cắt động mạch thái dương nông, áp lạnh động mạch thái dương
- Một số yếu tố thuận lợi để phát sinh cơn đau hay gặp nhất là căng thẳng tâm lý. Do vậy phải loại bỏ các nguyên nhân gây căng thẳng tâm lý như áp lực công việc hoặc học tập. Tạo môi trường và cuộc sống thoải mái vui vẻ ở mọi lúc và mọi nơi.
Bệnh đau nửa đầu migraine do chuyên khoa thần kinh khám và điều trị. bạn có thể tới khoa thần kinh bệnh viện tỉnh để khám và điều trị nhé.

Trên đây là một số tư vấn của chúng tôi về việc sâu răng dẫn đến đau đầu. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thêm thông tin về vấn đề bảo vệ sức khỏe răng miệng. Để được điều trị răng sâu hiệu quả, bạn hãy chóng liên hệ với chúng tôi để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét