Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

3 bước đánh răng sau khi nhổ răng số 8


Rất nhiều bệnh nhân gặp khó khăn trong việc chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng số 8. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn đến mọi người cách đánh răng đúng cách sau khi nhổ răng số 8 để đảm bảo sức khỏe cho bạn.

Xem thêm: Nho rang ham trong cung

Đánh răng sau khi nhổ răng số 8 có cần thiết?

Nhổ răng số 8 hiện nay là một tiểu phẫu nhỏ nhưng vẫn có thể xảy ra các biến chứng khôn lường. Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn, đặc biệt là cách đánh răng sau khi nhổ răng số 8 như thế nào là đúng cách để vừa làm sạch răng mà không làm ảnh hưởng đến vết thương mới phẫu thuật.

Đánh răng là việc chăm sóc răng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt cách đánh răng sau khi nhổ răng số 8 lại rất quan trọng đối với rất nhiều người. Với phương châm: nên đánh răng sạch sẽ ở các vùng khác, không đánh trực tiếp vào vùng mới nhổ răng.  Các thao tác chải răng không đúng hoặc quá tích cực đôi khi lại làm vết nhổ răng không sạch mà còn có thể làm răng bị chảy máu, viêm nhiễm nhiều hơn.

Các bước thực hiện đánh răng sau khi nhổ răng số 8

nho rang ham trong cung
nho rang ham trong cung

Sau khi nhổ răng số 8, trong 24h đầu tiên bạn không nên đánh răng hay súc miệng nước muối, tránh hiện tượng chảy máu kéo dài, biến chứng nguy hiểm cho người mới nhổ răng. Theo bác sĩ nha khoa, cách vệ sinh sau khi nhổ răng số 8 an toàn nhất khi thực hiện theo những bước sau đây, để làm sạch những mảng bám trên răng và tránh viêm nhiễm cho vết nhổ răng.Nho rang sau nguy hiem khong bạn có biết?

Bước 1: Làm sạch răng

Nên súc miệng bằng nước bình thường khoảng 30 giây để loại trừ những mảng bám trên răng còn sót lại.

Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch những thức ăn còn giắt lại ở kẽ răng.

Rửa sạch bàn chải dưới vòi nước, sau đó lấy lượng kem vừa đủ để bắt đầu đánh răng.

Bước 2: Chải răng

Nên sử dụng bàn chải có lông mềm, tránh làm tổn thương đến vùng nướu răng mới nhổ. Đặt bàn chải nằm ngang và nghiêng 45 độ ở phần dưới nướu, giúp lông bàn chải tiếp xúc cả răng lẫn nướu. Bắt đầu chải nhẹ nhàng mặt ngoài, xoay tròn tại chỗ, sau đó di chuyển bàn chải đến nhóm răng tiếp theo và chải tương tự.

Bước 3: Súc miệng với nước và dung dịch

Tuyệt đối không chải đến vùng răng mới nhổ, tránh làm chảy máu răng, và gây viêm nướu, vì thế sau khi làm sạch kem đánh răng bằng nước thường. Bạn nên súc miệng 30 giây với dung dịch súc miệng để làm sạch những mảng bám còn sót lại trên vùng nhổ răng, tránh thức ăn còn sót lại, gây viêm nhiễm cho vùng răng.Nho rang ham duoi co dau khong<<

Nhiều nghiên cứu cho thấy có hàng ngàn vi khuẩn sinh sôi trong các lông bàn chải và ở tay cầm bàn chải, đa số là vi khuẩn vô hại nhưng cũng có một số vi khuẩn gây bệnh cảm cúm và chúng có thể tạo ra những nhiễm trùng quanh răng, vì thế trong thời gian vết thương nhổ răng chưa lành, bạn nên chú ý giữ gìn và thay bàn chải đánh răng thường xuyên cho sạch.


Mong rằng sau những bước thực hiện đánh răng sau khi nhổ răng số 8 ở trên đã giúp bạn có thể chăm sóc tốt cho răng của mình hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét