Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Thắc mắc chữa sâu răng có đau không?

Chào bác sĩ nha khoa KIM. Em có một chiếc răng bị sâu nhưng đang phân vân có nên đi chữa không vì sợ đau. Bác sĩ cho em hỏi là chữa sâu răng có đau không? Mong được bác sĩ tư vấn sớm nhất để em tự tin đi chữa sâu răng mà không cần phải lo lắng gì. (Mai Phương Anh, Hà Nội)

TRẢ LỜI:
Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã quan tâm, tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục. Với câu hỏi của bạn về “Chữa sâu răng có đau không? Chữa sâu răng bằng cách nào an toàn?” chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc ngắn gọn như sau:
>> Xem thêm: http://ow.ly/Dol430c3Q71

1/Thắc mắc chữa sâu răng có đau không?

Bạn Phương Anh thân mến, “chữa sâu răng có đau không?” không chỉ là băn khoăn của riêng bạn, gần đây trung tâm tư vấn đã nhận được rất nhiều câu hỏi tương tự. Để giúp bạn không còn lo lắng trước khi thực hiện chữa sâu răng, bác sĩ Nha khoa KIM xin chia sẻ một số thông tin hữu ích.

Tùy vào những trường hợp răng bị sâu mà bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị hợp lý nhất:

✤ Với trường hợp răng mới chớm sâu, các bác sĩ sẽ điều trị sâu răng bằng một loại dung dịch có tính sát khuẩn, an toàn cho nướu răng để chấm vào chỗ răng bị sâu.

✤ Với trường hợp răng đã hình thành lỗ sâu, bác sĩ sẽ tiến hành nạo mô răng sâu để loại bỏ phần mô răng hỏng. Tiếp đó, để bảo vệ cho răng thật, bác sĩ sẽ tiến hành trám vết răng sâu để ngăn ngừa bệnh sâu răng tăng nặng hơn.
Thắc mắc chữa sâu răng có đau không?
Thắc mắc chữa sâu răng có đau không?

✤ Trường hợp răng bị sâu tới tủy, không được điều trị kịp thời sẽ khiến bị nhiễm trùng chân răng, lâu dần sẽ dẫn đến hoại tử, vi khuẩn xâm nhập ổ xương răng. Cách tốt nhất là nhổ bỏ để bảo tồn răng thật xung quanh.
>> Xem thêm: http://ow.ly/sgMn30c3Q9q
Khi chữa sâu răng, cần phải loại bỏ phần men và ngà răng bị sâu, vì vậy bệnh nhân cần trải qua quá trình nạo mô răng sâu. Thao tác này tác động trực tiếp tới mô răng nên sẽ làm cho ngà răng bị kích ứng gây đau đớn. Tuy nhiên, quá trình này sẽ không đau nếu bạn thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín. Vì vậy bạn không cần quá lo lắng “Chữa sâu răng có đau không?

2/ Chữa sâu răng bằng cách nào an toàn?

Hiện nay, có rất nhiều giải pháp giúp chữa sâu răng hiệu quả cao, trong đó công nghệ Laser Tech là giải pháp hàn trám răng sâu được nhiều người tin tưởng hơn cả.

Đây là công nghệ phục hình răng tân tiến hàng đầu tại Pháp, được chuyển giao và ứng dụng rất thành công cho hàng ngàn khách hàng tại nha khoa KIM.

Cùng với công nghệ hiện đại, nha khoa KIM sở hữu đội ngũ bác sĩ nha khoa uy tín, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám. Trước khi chữa răng sâu, bạn sẽ được bôi thuốc gây tê hoặc dùng dạng xịt để loại bỏ cảm giác đau cho bạn.

Là thuốc gây tê đã vượt qua sự kiểm định khắt khe của Liên đoàn nha khoa Quốc tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối với cơ thể, có tác dụng trong toàn bộ quá trình nạo mô răng sâu. Nhờ thế, bạn sẽ trải qua quá trình chữa răng sâu nhẹ nhàng và thoải mái nhất mà không phải lo về vấn đề chữa sâu răng có đau không.

3/ Cách chăm sóc răng miệng và phòng ngừa bệnh sâu răng

➜  Để phòng ngừa bệnh sâu răng có thể “ập” đến bất cứ lúc nào bạn nên tránh ăn nhiều đồ ngọt, bởi sau khi ăn xong, các thức ăn sẽ hình thành mảng bám, khi không được vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sâu răng phát triển.

➜ Nên sử dụng các loại kem đánh răng có chứa nồng độ flour cao để bảo vệ men răng, giúp răng chắc khỏe hơn.

➜ Cần có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách, đánh răng 3 lần/ ngày (sáng, trưa, tối) và súc miệng nước muối ấm sau mỗi bữa ăn. Đồng thời dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng.

Nên đến nha khoa uy tín để kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để có thể phát hiện ra những bệnh lý răng miệng và kịp thời có hướng điều trị, bảo tồn răng thật.

Trên đây là những thông tin mà bạn Phương Anh băn khoăn về “Chữa sâu răng có đau không? Chữa sâu răng bằng cách nào an toàn?”. Nếu còn bất kỳ điều gì băn khoăn bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới nha khoa KIM qua Hotline 1900 6899 hoặc gửi câu hỏi theo form đăng ký tư vấn online bên dưới để được tư vấn miễn phí cũng như hỗ trợ đặt lịch khám và điều trị tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét