Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Thời điểm bọc răng sứ tốt nhất là khi nào


Bọc răng sứ là biện pháp giúp khắc phục những trường hợp răng hư hỏng hiệu quả. Các lưu ý khi bọc răng sứ trước – trong và sau khi tiến hành dưới đây sẽ giúp bạn có được hàm răng chắc khỏe, sáng bóng, kéo dài tuổi thọ sử dụng răng sứ gấp 2 lần!

1. Thời điểm bọc răng sứ tốt nhất

Bọc răng sứ được biết đến như một giải pháp giúp khắc phục tình trạng răng hư hỏng, tổn thương trở nên khỏe mạnh và trắng sáng hơn.
                         


Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý khi bọc răng sứ cần chọn đúng thời điểm để thực hiện, có như vậy mới đem lại hiệu quả tốt nhất, vừa tiết kiệm được tiền, vừa không lãng phí thời gian



Lưu ý khi bọc răng sứ cần lựa chọn được thời điểm phù hợp để tiết kiệm tiền và thời gian

Thông thường, khi răng bị gãy, nứt, vỡ hoặc bị bệnh lý nghiêm trọng thì nên tiến hành bọc răng sứ sớm để không ảnh hưởng tới các răng còn lại trên cung hàm.

Chính bởi răng sứ có độ chịu lực khá tốt nên sau khi phục hình sẽ đảm bảo được khả năng như răng thật, không làm thay đổi cảm giác.

>> Xem thêm:
http://benhvienranghammat.com.vn/boc-rang-su-cercon-ht.html
2. Lưu ý khi bọc răng sứ

Dù bọc răng sứ có nhiều ưu điểm nhưng không vì thế mà khách hàng lơ là, chủ quan, không quan tâm tới các lưu ý khi bọc răng sứ bác sỹ hướng dẫn. Bởi xét cho cùng, răng sứ khi bọc trên cung hàm cũng chỉ là 1 chiếc răng giả, tách biệt thành 1 khối so với răng miệng, không có những điều kiện thuận lợi như răng sinh lý. Do đó, nếu không có chế độ chăm sóc cẩn thận, hiệu quả phục hình sẽ không lâu dài.

* Chế độ chăm sóc răng sứ

Ngoài việc đánh răng đúng cách, đủ tần suất nên tập thói quen sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy hết những cặn vụn thức ăn còn sót lại trong kẽ răng.

* Chế độ ăn uống

Không nên ăn quá nhiều đồ ăn ngọt, chua, hoặc các chất kích thích làm men răng bị tổn thương sẽ không tốt cho sức khỏe của răng.

Nên ăn những thực phẩm như rau xanh, hoa quả, các loại thức ăn mềm trong giai đoạn đầu sau khi bọc răng sứ.

Lưu ý khi bọc răng sứ bạn vẫn có thể ăn những thức ăn cứng, nhưng nên hạn chế.

* Tái khám định kỳ


Tái khám định kỳ là lưu ý khi bọc răng sứ cần được thực hiện nghiêm túc

Bất cứ phương pháp chữa trị nào cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng và thường xuyên nếu mong muốn hiệu quả lâu dài. Và bọc răng sứ cũng thế. Bác sỹ sẽ hẹn lịch tái khám định kỳ để sớm phát hiện sự phù hợp hoặc những biến chứng có thể xảy ra trong suốt quá trình sử dụng răng sứ.

Bên cạnh đó, việc tái khám định kỳ còn giúp phát hiện những bệnh lý răng miệng để có phương án điều trị sớm nhất.

* Lựa chọn loại răng sứ phù hợp

Có thể nói, chất liệu răng sứ ảnh hưởng rất nhiều tới sự thành công của ca phục hình răng sứ. Do đó, trước khi quyết định bọc răng sứ, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những thông tin liên quan tới các loại răng sứ trên thị trường hiện nay để chọn cho mình loại răng sứ phù hợp nhất.

Trên đây là một số những thông tin bạn cần lưu ý khi bọc răng sứ. Điều được bác sỹ chú trọng nhất và luôn luôn khuyên bệnh nhân của mình là sử dụng phương pháp bọc răng sứ hiện đại để tránh những biến chứng về sau.
3. Phương pháp bọc răng sứ chuẩn nhất hiện nay

Theo các bác sỹ tại Nha khoa KIM, thao tác bọc răng sứ có 2 điểm nhất là mài cùi răng và chế tác răng sứ.

Theo đó, tại Nha khoa KIM đã và đang áp dụng thiết bị mài cùi răng tiên tiến, không đau, dứt khoát giúp mài nhỏ cùi răng thật làm trụ đỡ cho răng sứ bên trên.

Thiết bị chế tác răng sứ CAD/CAM 3D cho phép bác sỹ tạo ra những chiếc răng sứ đúng như hình thể và màu sắc của răng thật dựa vào thông số hàm được lấy từ trước.


Phần mềm CAD/CAM 3D giúp chế tác răng sứ nhanh chóng, chính xác

Những lưu ý khi bọc răng sứ từ giai đoạn tìm hiểu phương pháp, thực hiện và chăm sóc sau phục hình đều rất quan trọng. Do đó, để không phải bỡ ngỡ hay thắc mắc bất cứ vấn đề gì, hãy liên hệ với các bác sỹ tại Nha khoa KIM để được giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét