Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Những điều bạn cần biết về răng vẩu

Răng hô là tình trạng răng mọc lệch lạc, có thể hô do răng, do cấu trúc xương hàm, làm cho răng phía trước đưa ra nhiều sơn so với răng phía dưới, làm khớp cắn của hai hàm không khớp, gây bất tiện trong vấn đề ăn uống cũng như là thẩm mỹ chung của hàm răng.


Răng hô không chỉ do nguyên nhân di truyền, mà còn do nhiều nguyên nhân khác gây ra
Răng hô có rất nhiều nguyên nhân gây ra, và một số nguyên nhân chính đó là :
+ Răng hô do di truyền



Trong gia đình có bố mẹ, ông bà hoặc người thân trong gia đình, thì những người con sinh ra, cũng có thể có một phần ảnh hưởng về cấu trúc xương hàm.

+ Răng hô do thiếu hụt chất dinh dưỡng, như canxi, hay vitamin, răng sẽ không chỉ bị yếu, thiếu sản men răng mà còn mọc sai thế, vênh lệch….
+ Răng hô so sự phát triển sai lệch của cấu trúc xương hàm. Qúa trình phát triển cấu trúc xương hàm từ trẻ đến khi trưởng thành sẽ có những biến đổi và có thể dẫn đến sự sai khác. Nếu như khung hàm trên phát triển quá mức, sẽ dễ gây ra tình trạng răng hô.
+ Ngoài ra còn có những yếu tốt nữa là thói quen hàng ngày khi còn bé như mút ngón tay, ngậm núm vú giả lâu ngày … 

2. Khắc phục răng hô có khó lắm không ?
Để có thể sửa răng hô, thì niềng răng và phẫu thuật hàm mặt là 2 phương pháp tối ưu khi giải quyết tình trạng răng hô. chi phí chỉnh răng hô http://phauthuathamhomom.com/chinh-rang-ho-gia-bao-nhieu-tien/
+ Phương pháp niềng răng :
Là cách sử dụng các khí cụ mắc cài, khay niềng cùng với lực kéo được tác động, điều chỉnh của bác sĩ trực tiếp thực hiện, làm các răng hô trên cung hàm dịch chuyển về vị trí đều đẹp trên cung hàm.
+ Chỉnh răng hô bằng phương pháp phẫu thuật hàm:

Bác sĩ sẽ can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật hàm nội soi, để cắt xương hàm phía lui về phía sau, sao cho chuẩn khớp cắn với cung hàm. Phương pháp này chỉ dùng cho những trường hợp răng hô do cấu trúc xương hàm gây ra, và chi phí khá đắt nên cũng rất nhiều người e dè khi lựa chọn phương pháp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét