Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Bị sâu răng hàm số 8 phải làm gì để khắc phục ?

Răng số 8, hay còn gọi là răng khôn, thường mọc rất muộn ở độ tuổi trưởng thành. Vậy răng hàm số 8 có chức năng gì? Khi bị sâu răng hàm số 8 thì nên làm gì? Chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết sau.

Vai trò của răng hàm số 8 là gì?

Thực tế, sự hiện diện của tất cả các răng trên cung hàm đều có những ý nghĩa riêng của nó. Phải có giá trị về mặt chức năng thì mới có sự phát triển của răng khôn. Cho nên, vẫn chưa có khẳng định nào nói rằng răng khôn là vô nghĩa trên khuôn hàm.
Nhưng bởi răng mọc quá muộn lại mọc sâu bên trong nên răng khôn vừa gây đau và khó chịu lại vừa không hỗ trợ được cho quá trình ăn nhai hàng ngày. Bởi vậy, cũng có nhiều ý kiến cho rằng răng số 8 không những không có chức năng gì mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng.
Mời bạn đọc xem thêm: Sau rang gay viem xoang
Kết quả hình ảnh cho site:dieutrirangsau.com
Do đó, tùy vào từng tình huống cụ thể mà xác định được răng số 8 có nên hỗ trợ điều trị để duy trì hay không khi bị sâu hoặc bị bệnh lý nghiêm trọng.Bất kể răng nào bị sâu cũng cần phải cân nhắc khi hỗ trợ điều trị

Khi bị sâu răng hàm số 8 thì phải là gì để khắc phục ?

Tùy vào từng tình huống răng số 8 có lợi hay hại mà sẽ quyết định nên hỗ trợ điều trị hay là đình chỉ khi bị sâu.
Nếu răng số 8 mọc ngay ngắn trên cung hàm, thẳng hàng lối và không quá sâu lại có thể hỗ trợ được phần nào cho việc ăn nhai giúp tạo lực nhai đầy đủ cho toàn hàm răng thì việc duy trì răng là cần thiết. Khi đó, nếu răng số 8 bị sâu thì có thể hỗ trợ điều trị sau đó bọc răng sứ lại để duy trì.
Nếu răng số 8 mọc lệch, mọc ngược hoặc bị lợi trùm, không hỗ trợ gì cho ăn nhai do mọc quá sâu và lại bị sâu răng thì tốt hơn hết nên cân nhắc việc nhổ răng số 8 để bảo vệ những chiếc răng hàm kế cận.
Kết quả hình ảnh cho site:dieutrirangsau.com
Như vậy, muốn xác định được nên xử lý như thế nào cần được thăm khám cụ thể bởi bác sỹ để có biện pháp hỗ trợ điều trị phù hợp và hiệu quả. Đó cũng là phương châm hỗ trợ điều trị cơ bản cho các trường hợp răng số 8 tại trung tâm Nha khoa KIM, nhằm giúp bệnh nhân được chữa trị đảm bảo vì sức khỏe của răng miệng tổng thể. Bạn có thể liên hệ về trung tâm Nha khoa KIM, các bác sỹ chuyên sâu về hỗ trợ điều trị bệnh lý sẽ kiểm tra, thăm khám và chữa trị kịp thời cho bạn bằng phương pháp hiệu quả.

Trên đây là một số tư vấn của chúng tôi về vấn đề bị sâu răng hàm số 8 phải làm sao? Hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về vai trò của răng hàm số 8 cũng như cách khắc phục khi loại răng này bị sâu. Để hiểu hơn nữa về các vấn đề sâu răng, các bạn có thể liên hệ với nha khoa KIM qua đường dây nóng 19006899 để biết thêm thông tin chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét