Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Thời gian niềng răng hàm lệch tốn bao lâu?

Răng lệch hàm là hiện tượng hàm răng trên và dưới không thẳng hàng với nhau, là một dạng sai lệch khớp cắn. Tình trạng này không chỉ khiến khuôn mặt mất đi tính thẩm mỹ mà còn gây khó khăn trong việc ăn nhai.

Răng lệch hàm có thể do hai nguyên nhân cơ bản là do răng và do hàm. Với mỗi nguyên nhân cụ thể. nha sỹ sẽ chỉ định phương án điều trị phù hợp nhất. Răng hàm của trẻ có thay không http://chamsocrangtreem.vn/rang-ham-cua-tre-co-thay-khong/ còn phụ thuộc vào là giai đoạn răng sữa hay đã là răng sau cùng.

Trường hợp răng bị lệch do hàm thì phương pháp điều trị hiệu quả nhất chỉ có thể là phẫu thuật chỉnh hàm, đưa hàm về đúng vị trí chuẩn khớp cắn. Khi đó, tình trạng lệch hàm mới có thể được xử lý triệt để. 

Trường hợp lệch hàm do răng mọc lệch, làm mất cân đối giữa hai hàm trên – dưới. Với nguyên nhân này, bạn có thể áp dụng phương pháp niềng răng để khắc phục. Các mắc cài và dây thun sẽ giúp kéo các răng dịch chuyển về đúng vị trí, đúng thế chuẩn và phương hàm nhằm giúp hàm răng trở nên hài hòa hơn.

Ngoài ra, trưởng hợp lệch hàm do cả hai nguyên nhân trên thì nha sỹ sẽ tiến hành đeo niềng răng cho bệnh nhân trước để răng đạt được vị trí ổn định, sau đó, nha sỹ sẽ bắt đầu thực hiện phẫu thuật chỉnh nha. Như vậy, hiệu quả điều trị răng lệch hàm mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Do chúng tôi chưa thăm khám trực tiếp nên không thể xác định được nguyên nhân lệch hàm của bạn là do đâu. Vì thế, chúng tôi không thể tư vấn cho bạn cách khắc phục tốt nhất. Chữa tủy răng cho bé http://chamsocrangtreem.vn/dieu-tri-tuy-rang-cho-tre/ hạn chế hư tổn lợi nướu, nơi răng mọc lên sau này.

Thời gian niềng răng là bao lâu còn tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể:
– Nếu do răng và xương thì thời gian thực hiện có thể là 1 năm, khi răng đã hết khấp khểnh, đạt được độ hài hòa thì sẽ thực hiện phẫu thuật để hoàn thiện việc nắn chỉnh.
– Nếu do răng thì thời gian để đạt được hiệu quả có thể kéo dài từ 1 – 2 năm.

Để biết được chính xác hướng điều trị phù hợp, bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ nha khoa. Khi đó, các bác sỹ sẽ bắt đầu thăm khám, chụp chiếu và dựa vào kết quả phân tích để đưa ra cách tốt nhất. Ứng dụng công nghệ niềng răng 3M UGSL tối ưu nhất. Sở hữu những ưu điểm vượt trội, công nghệ này đã hỗ trợ cho quá trình niềng răng không những đạt được hiệu quả cao mà còn rút ngắn thời gian tối đa đồng thời không làm tổn hại nhiều đến xương hàm.

►Xem thêm: Răng trẻ mọc lêhcj phải làm sao? http://chamsocrangtreem.vn/rang-tre-bi-moc-lech/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét